Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

KHỬ TRÙNG NƯỚC ĐỂ NUÔI NGỌC TRAI

Khử trùng nước để nuôi ngọc trai - Tại sao trai lại có ngọc ?

Khi ký sinh trùng xâm nhập vào trong lớp vỏ cứng của con trai, để bảo vệ mình, lớp màng ngoài của con trai ngọc sẽ nhanh chóng tiết ra chất ngọc trai để giữ chặt những ký sinh trùng này lại. Như vậy thời gian trôi đi sẽ dần dần hình thành nên ngọc trai.
Có rất nhiều loài trai ngọc có thể đẻ ra ngọc trai, khoảng 20 - 30 loài. Ngày nay con người đã tạo ra các trại nuôi trai để sau khi chúng lớn, con người sẽ cấy các hạt được chế từ vỏ trai vào các mô liên kết ở màng bọc ngoài và che một miếng nhỏ lên trên hạt này. Sau một thời gian nhất định, hạt này sẽ trở thành hạt ngọc được nuôi nhân tạo.

Khử trùng nước để nuôi ngọc trai

Khử trùng nước để nuôi ngọc trai - Tại sao trai lại có ngọc?


Khử trùng nước để nuôi ngọc trai - Chuẩn bị trai mẹ để nuôi cấy

Có hai cách chuẩn bị trai mẹ:
  • Cách thứ nhất: ức chế tuyến sinh dục, thường được tiến hành vào đầu mùa sinh sản. Thời gian này nhiệt độ bắt đầu tăng sau mùa đông lạnh nhưng tầng nước sâu nhiệt độ vẫn còn thấp. Nuôi trai ở tầng nước sâu, với điều kiện nhiệt độ thấp sẽ ức chế sự phát triển của tuyến sinh dục.
  • Cách thứ hai: kích thích tuyến sinh dục phát triển nhanh, thường được áp dụng vào mùa trai đẻ rộ. Kích thích sự phát triển của tuyến sinh dục bằng cách nuôi trai ở tầng nước mặt có nhiệt độ cao (28-32oC). Sau một thời gian ngắn trai sẽ thành thục và sinh sản. Sau khi trai đã sinh sản thì chúng ta có thể tiến hành cấy nhân. Tuy nhiên sau khi sinh sản trai thường yếu đi nên hiệu quả của việc cấy nhân sẽ không cao.
Khử trùng nước để nuôi ngọc trai

Khử trùng nước để nuôi ngọc trai - Chuẩn bị trai mẹ để nuôi cấy


Khử trùng nước để nuôi ngọc trai - Cách chăm sóc trai sau khi cấy

Sau khi cấy hạt nhân, con trai được nuôi ít nhất là một tuần trong nước sạch có sục khí liên tục và thay nước một ngày 2 lần để theo dõi tỉ lệ trai sống và nhả hạt. Sau đó bỏ trai vào lồng treo nuôi dưới bè, hoặc giàn, hay buộc vào cọc giữa độ sâu ao hồ, khoảng 1 mét đến một mét rưỡi. Hai tuần sau, khi kiểm tra lại số lượng trai, nếu trai sống và ngậm ngọc còn được 60-70% là đạt yêu cầu. Sau một tháng, màng ngọc đã bao trùm toàn bộ hạt nhân ngọc trai. Sau ba tháng có thể quan sát màu sắc những viên ngọc ở màng áo.

Khử trùng nước để nuôi ngọc trai

Khử trùng nước để nuôi ngọc trai - Cách chăm sóc chăm sau khi cấy


Khử trùng nước để nuôi ngọc trai – Sử dụng thiết bị lọc và đèn UV diệt khuẩn

Thiết bị lọc và đèn UV diệt khuẩn không tác động trực tiếp vào con trai mà sẽ được lắp đặt bên cạnh bể nuôi trai và chỉ xử lý khi nước trong bể được bơm dẫn qua hệ thống này. Hệ thống có tác dụng lọc các cặn bẩn và tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh có trong nước mà không làm thay đổi tính chất của nước nên hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến con trai giống.

Khử trùng nước để nuôi ngọc trai

Khử trùng nước để nuôi ngọc trai - Sử dụng thiết bị đèn UV diệt khuẩn


Khử trùng nước để nuôi ngọc trai - Video tham khảo


Khử trùng nước để nuôi ngọc trai – Tôi phải liên hệ với ai để được tư vấn hoặc đặt hàng?

Bạn liên hệ với Công ty CAMIX theo các thông tin dưới đây:

Công ty TNHH CAMIX
Số 34-36, Đường 57A, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, Tp.HCM
Tel          
:  (08).5407.3940
Mobile
:  0903.318.778
Email 
Website

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Ms.Dinh (Hot Line: 0903.318.778).

Khử trùng nước để nuôi ngọc trai - Tôi muốn biết thêm các thông tin có tính kỹ thuật, chuyên ngành về thiết bị UV tiệt khuẩn nước ?

Bạn hãy nhấn vào:
Hy vọng chúng tôi đã phần nào cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Khử trùng nước để nuôi ngọc trai - Tôi muốn biết thêm thông tin?

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG