Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

KỸ THUẬT LÀM SẠCH NƯỚC CHO HỒ BƠI BẰNG TIA CỰC TÍM

Bơi là một môn thể thao mang lại nhiều lợi ích. Bơi giúp cơ thể khỏe mạnh, cân đối. Trút bỏ mọi vướng bận đời thường, đắm mình trong dòng nước trong lành, trở về với tự nhiên, với chính con người thật của mình, tận hưởng những giây phút thư thái, sảng khoái là mong ước và là hiện thực của nhiều người. Chính nhu cầu bơi ngày càng cao nên dễ dẫn tới chất lượng nước càng bị giảm sút nghiêm trọng dễ gây nên các bệnh ngoài da. Do vậy, nước trong một hồ bơi cần phải được xử lý và lưu thông liên tục qua một hệ thống lọc để loại bỏ bụi bẩn và các mảnh vụn.

Kỹ thuật làm sạch nước cho hồ bơi – Hướng dẫn kiểm tra nước hằng ngày

Kiểm tra nước mỗi ngày với bộ dụng cụ chuyên dụng mà bạn có thể mua được tại các cửa hàng bàn thiết bị cho hồ bơi. Việc kiểm tra này sẽ cho bạn biết bạn đã cần thêm clo hoặc điều chỉnh độ PH trong nước chưa. Lượng hóa chất mà bạn sử dụng phụ thuộc vào diện tích hồ bơi và sẽ có bảng hướng dẫn sử dụng cụ thể khi bạn mua chất đó. Sau khi bạn thêm hoá chất, hãy để máy lọc hoạt động trong vài giờ liên tục và tự động đưa clo vào trong nước.

Kỹ thuật làm sạch nước cho hồ bơi
Kỹ thuật làm sạch nước cho hồ bơi - Hướng dẫn 
kiểm tra nước hằng ngày


Kỹ thuật làm sạch nước cho hồ bơi – Sử dụng bơm lọc như thế nào?

Bơm lọc đóng vai trò quan trọng nhất trong hệ thống lọc tuần hoàn. Nó lấy nước từ hồ bơi thông qua bộ lọc để loại bỏ chất bẩn trước khi trả nước về hồ. “Tôi nên vận hành máy bơm bao lâu?” là câu hỏi mà hầu hết mọi người khi sử dụng hồ bơi thường đặt ra. Có quá nhiều đáp án cho một câu hỏi như trên. Kích thước đường ống, kích thước hồ bơi, số lượng người hồ bơi có thể chứa và kích thước thực tế máy bơm, tất cả đều đóng một vai trò nhất định trong việc xác định bạn nên chạy máy bơm trong khoảng thời gian bao lâu.

Tham khảo ý kiến của nhân viên kỹ thuật xây dựng hồ bơi của bạn để có được “thời gian chạy” thích hợp nhất. Họ có thể xác định đúng khoảng thời gian cần thiết để giữ cho hồ bơi của bạn luôn sạch sẽ dựa trên các thông số của hồ bơi. Một nguyên tắc nhỏ là máy bơm vận hành trong 1 giờ thì nhiệt độ sẽ tăng lên 100. Sự tuần hoàn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo trì hồ bơi.


Kỹ thuật làm sạch nước cho hồ bơi
Kỹ thuật làm sạch nước cho hồ bơi - Sử dụng bơm lọc 


Kỹ thuật làm sạch nước cho hồ bơi – Các phương pháp khử trùng nước

Thuốc khử trùng được sử dụng để giết bất kỳ vi sinh vật còn lại trong nước, nó là một quá trình quan trọng của xử lý nước vì nó có thể ngăn ngừa vi sinh vật gây bệnh cho con người. Có nhiều cách để khử trùng nước cho bể bơi của bạn: 
  • Khử trùng bằng Clo: Clo có khả năng giết chết nhiều vi sinh vật, nhưng nó phản ứng với các chất có trong nước và các chất gây ung thư có thể hình thành. Vấn đề này có thể được khắc phục bằng cách sử dụng khí clo, nó có hiệu quả ở nồng độ thấp. 
  • Diệt khuẩn bằng Ozone: Đây phương pháp diệt khuẩn sử dụng khí Ozone để tiêu diệt các vi sinh vật, phương pháp này rất hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe con người.
  • Bức xạ tia cực tím: Phương pháp diệt khuẩn ngày càng phổ biến, nó phù hợp hơn cả để giết chết các vi sinh vật bằng cách sử dụng tia UV để diệt vi trùng.

Kỹ thuật làm sạch nước cho hồ bơi
Kỹ thuật làm sạch nước cho hồ bơi - Các phương
 pháp khử trùng nước

Kỹ thuật làm sạch nước cho hồ bơi – Sử dụng tia cực tím để khử trùng nước

Tia cực tím (UV) sẽ không giết chết các vi khuẩn, vi rút, nấm… như các hóa chất khác, thay vì thế UV sẽ làm bất hoạt chúng. Tia cực tím sẽ phá hủy cấu trúc DNA của các vi khuẩn và làm cho chúng không thể sinh sản được. Cuối cùng chúng sẽ chết. Các nhà khoa học đã làm nhiều thực nghiệm về khả năng diệt khuẩn của đèn UV, và kết quả là hết sức khả quan, hầu hết các vi khuẩn đều bị tiêu diệt khi qua hệ thống đèn UV. Khả năng diệt khuẩn của đèn UV là rất cao gần như là 100%, không những thế nước sau khi qua đèn UV vẫn không thay đổi về mặt hóa học cũng như hương vị và mùi.



Kỹ thuật làm sạch nước cho hồ bơi
Kỹ thuật làm sạch nước cho hồ bơi - Sử dụng tia cực tím
để khử trùng nước

Kỹ thuật làm sạch nước cho hồ bơi – Video tham khảo



Kỹ thuật làm sạch nước cho hồ bơi – Tôi phải liên hệ với ai để được tư vấn hoặc đặt hàng?

Bạn liên hệ với Công ty CAMIX theo các thông tin dưới đây:

Công ty TNHH CAMIX
Số 34-36, Đường 57A, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, Tp.HCM
Tel          
:  (08).5407.3940
Mobile
:  0903.318.778
Email 
Website

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Ms.Dinh (Hot Line: 0903.318.778).

Kỹ thuật làm sạch nước cho hồ bơi - Tôi muốn biết thêm các thông tin có tính kỹ thuật, chuyên ngành về thiết bị UV diệt trùng nước ?

Bạn hãy nhấn vào:
Nếu bạn có yêu cầu gì khác nữa, hãy liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp.

Kỹ thuật làm sạch nước cho hồ bơi Thông tin bổ sung khác?

Bạn hãy nhấn vào đường link dưới đây:
Chúng tôi sẽ cập nhật mỗi khi có thêm thông tin hữu ích.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG